Thứ Tư, 8 tháng 3, 2017

Một số nguy hại cũng như cách đề phòng bệnh trĩ nội an toàn

Người bị căn bệnh trĩ thường chủ quan, nói rằng bệnh chỉ hậu quả đến đời sống sinh hoạt hàng ngày mà không lường được một số tác hại hiểm nguy của căn bệnh trĩ có thể tác hại nặng đến thể trạng.

Đau đớn cũng như chảy máu: Mắc trĩ ở cấp độ khá lớn nhất, búi trĩ sẽ thòi ra ngoài, gây đau đớn cho người bị bệnh do bị cọ sát trong lúc chuyển động.

Tư vấn trực tiếp với chúng tôi

Trĩ khá to lớn sẽ làm cho thành mạch máu giãn mỏng cần vô cùng dễ thủng, dễ đứt cũng như chảy máu gây mất máu. nếu chảy máu khá cao cũng như tình trạng này kéo dài sẽ làm người mắc bệnh bị thiếu máu. khi đó, biến chứng này của căn bệnh trĩ sẽ dẫn đến nguy hiểm đến tính mạng.

Tắc nghẽn: Búi trĩ to, máu dễ đông lại thành cục, gây tắc nghẽn và đau dữ dội cho bệnh nhân.

Bội nhiễm: Đây là biến chứng khá hiểm nguy có thể gây ra mắc một số căn bệnh tật khác do bội nhiễm.

lúc trĩ thòi ra ngoài lâu gây ra đi đại tiện ra máu đỏ tươi, nứt hậu môn, thậm chí rặn vô cùng khá cao còn tác động tới tầng sinh môn. Nứt, rách tại vùng hậu môn và tầng sinh môn rất dễ bị bội nhiễm ký sinh trùng từ phân cũng như nước tiểu.

Đề phòng bị bệnh trĩ

không nên để căn bệnh trĩ đến giai đoạn muộn mới chữa bệnh vì dễ xảy ra biến chứng hơn cũng như việc điều trị bệnh cũng gặp nhiều khó khăn. nếu như mức độ của bệnh trầm trọng, nhất là để mất máu, nhiễm khuẩn sẽ rất nguy hiểm cho tính mạng bản thân người bệnh, đặc biệt là gây ra nhiễm khuẩn huyết.

Ai cũng có thể dính bệnh trĩ nếu có thói quen ăn uống sinh hoạt thiếu khoa học. vì vậy, nên đề phòng căn bệnh bằng cách tạo thói quen sinh hoạt khoa học hàng ngày như:

– Chú ý vệ sinh sạch sẽ hậu môn.

– Chế độ ăn uống hầu hết chất xơ, rau quả. Tránh các chất kích thích như cà phê, nước chè, rượu, cũng như một vài gia vị cay, nóng như ớt, hạt tiêu… nếu như bị táo bón nên điều trị ngay bằng cách ăn rất nhiều rau xanh, khoai lang, chuối… đều là các thực phẩm giúp đẩy lùi chứng táo bón.

– Uống nhiều nước.

– Tập thói quen đi ngoài đều đặn hàng ngày vào một giờ nhất định.

– Tập thót ở vùng hậu môn từ 30-50 lần mỗi sáng ngủ dậy cũng như trước khi đi ngủ.

– Không ngồi lâu một chỗ, nên chuyển động nhẹ nhõm.

Liên hệ phòng khám đa khoa Âu Á để được hỗ trợ tư vấn và thăm khám tốt nhất.

- Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông - P 12 - Quận 6 - Tp.HCM ( cách vòng xoay Phú Lâm tầm 100m)

- Hotline: (08) 38 77 99 66

- Website :catmimat.edu.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét