Thứ Tư, 21 tháng 12, 2016

Nhận biết cũng như hạn chế hiện tượng xa trực tràng

Tôi 38 tuổi, tình trạng sức khỏe thông thường, nhưng tương đối hay bị táo bón. Gần đây mỗi lúc đi đại tiện tôi thấy tương đối đau và thường xuyên bị chảy máu. Đi khám chuyên gia bảo tôi bị sa trực tràng. Xin bác sĩ tư vấn vì sao bị bệnh này và nên phải làm gì để phòng bệnh?

Sa trực tràng là tình trạng trực tràng chui qua lỗ ở vùng hậu môn ra nằm ở ngoài hậu môn. Sa trực tràng là căn bệnh ít gặp, không gây ra biến chứng to lớn hay nặng hơn trở ngại nhưng lại gây rất nhiều phức tạp cho bệnh nhân như tiết dịch tại vùng hậu môn, són phân, đại tiện tương đối khó.

thông tin thêm http://baoquydau.edu.vn/di-cau-ra-mau-la-dau-hieu-trieu-chung-benh-gi/

người mắc bệnh có dấu hiệu rối loạn đại tiện như táo bón hay mót đại tiện hầu hết lần trong ngày, mất tự chủ đi đại tiện. các dấu hiệu của sa trực tràng giống như của bệnh trĩ, do đó tương đối dễ nhầm lẫn.
tuy nhiên, trong thân thể, sa trực tràng bắt nguồn ở vị trí cao hơn so với bệnh trĩ. Người bị sa trực tràng có thể cảm thấy khối mô nhô ra từ tại vùng hậu môn kèm theo một vài biểu hiện như: đau khi đại tiện, đại tiện ra nhầy hay máu, són phân (mất khả năng kiểm soát đại tiện), mất cảm giác mắc đi đại tiện (nếu khối sa lớn), đi cầu ra máu đỏ có cảm giác như có cái gì đó nhô ra lúc vệ sinh vùng hậu môn.
Để phòng bệnh sa trực tràng, cần uống khá cao nước (khoảng 2 lít nước/ngày), không đợi đến khi khát mới uống nước.
Bổ sung chất xơ trong khẩu phần ăn như: ngũ cốc, trái cây, rau xanh... Chú ý trái cây có khả năng ăn nguyên miếng, không thể nào chỉ uống nước sinh tố. Ưu tiên một số loại thức ăn có tác dụng nhuận tràng như: khoai, rau mùng tơi, rau dền,... Tập thói quen đi vệ sinh hằng ngày, không căng rặn rất cao lúc đại tiện.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét