Thứ Hai, 19 tháng 12, 2016

Căn bệnh trĩ và nứt tại vùng hậu môn thường xuất hiện ở một vài đối tượng nào

lí do hình thành chính gây nên căn bệnh trĩ là sự kéo dài tình trạng táo bón và căng thẳng. các yếu tố ảnh hưởng khác bao gồm chế độ ăn, có thai, béo phì, tuổi tác, di lây lan cũng như lối sống ít chuyển động.

Tổng quan về căn bệnh trĩ cũng như nứt tại vùng hậu môn

căn bệnh trĩ

Trĩ là một căn bệnh thuộc về trực tràng tại vùng hậu môn tương đối phổ biến, đặc trưng bởi sự phát triển các triệu chứng cũng như chuyển dịch vị trí tổ chức đệm ở hậu môn. bệnh tác động đến hàng triệu người trên thế giới và gây nên vấn đề xã hội cũng như y tế to lớn. Mặc dù đã có một vài nghiên cứu được tiến hành tuy nhiên cơ chế bệnh sinh của căn bệnh trĩ vẫn chưa rõ ràng. lí do hình thành chính gây ra căn bệnh trĩ là sự kéo dài tình trạng táo bón và căng thẳng. một số yếu tố biến chứng khác bao gồm chế độ ăn, mang thai, béo phì, tuổi tác, di lây nhiễm và lối sống ít đi lại.

một vài vết thương nhỏ thường xuất hiện cũng như có khả năng tự lành mà không gây nên triệu chứng, tuy nhiên khi một số vết thương đấy không thể tự lành, chúng có thể gây ra một số vết nứt và gây đau đớn đi cầu ra máu đỏ thẫm.

Vết nứt ở vùng hậu môn

Sau lúc phân được đẩy xuống đầy trực tràng, cơ vòng phía trong giãn ra sẽ tạo nên cảm giác mót đi cầu. khi gặp thời cơ thuận lợi, cơ vòng phía ngoài tự động giãn ra, và qua sự co bóp của cơ tròn trực tràng, phân sẽ được đẩy ra ngoài qua ống hậu môn. Đại tiện là thời gian khó khăn đòi hỏi sự phối hợp của khá nhiều dây thần kinh cảm giác và di chuyển. Do có nhiều dây thần kinh tập trung ở đây nên những rất khó chịu ở vùng hậu môn có khả năng gây ra cảm giác hơi đau đớn. nếu như gặp phiền phức lúc đi đại tiện, cần gắng sức khá nhiều. Sự kéo căng những cơ ở ống hậu môn thường sẽ gây ra sự ma sát trong ống ở hậu môn.

Đối tượng dễ nhiễm bệnh

Cả cánh mày râu và phụ nữ đều có nguy cơ có bệnh trĩ. nhưng, do biến chứng của việc mang thai, nữ giới là đối tượng dễ dính bệnh hơn. một số đối tượng có nguy cơ cao dính bệnh trĩ là:

• nữ giới mang thai

• nữ giới cho con bú

• Béo phì

• Người cao tuổi

• Người ít đi lại

xem thêm http://baoquydau.edu.vn/tim-hieu-ve-benh-dau-rat-hau-mon/

một số cách trị bệnh ngày nay

ngày nay, xu hướng chữa trị cơ bản là dùng thuốc bôi trơn, chữa trị triệu chứng, chữa trị một số chứng viêm, cũng như tiểu phẩu. Mặc dù những kỹ thuật đấy có một vài lợi ích nhất định, tuy nhiên cũng có các bất lợi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét