Thứ Ba, 13 tháng 12, 2016

Hậu môn chảy máu có thể dùng thực phẩm nào cầm máu

các loại rau luôn có sẵn như tía tô, húng láng, xương sông, hành lá, củ cải trắng... có thể giúp bạn cầm máu mau chóng.
Để chủ động lúc không may bị thương chảy máu có khả năng dùng một trong các bài thuốc đơn giản sau đây:

Sử dụng cây húng láng rửa sạch, giã nát đắp lên vết thương, vị thuốc này có thể trị ngay sau lúc bị rắn cắn trước khi đưa người bị nạn đi p.khám.

Dùng củ cải trắng (cải củ) rửa sạch, giã nát đắp lên vết thương hoặc cắt ngang củ cải, chấm vào muối xát nhẹ lên vết bầm tụ máu sẽ tan nhanh chóng.

Dùng một trong ba hoặc cả ba loại lá: lá gai làm bánh, lá trầu không, lá cỏ mực, quết nhuyễn cùng với vôi, vê thành thỏi phơi khô rồi bọc giấy gác sẵn lên bếp. khi bị thương bầm dập, chảy máu lấy dao cạo một ít thuốc sắc lên vết thương rồi băng lại.

Sử dụng lá cây xương xông rửa sạch, giã nát đắp vào vết thương chảy máu do rách chân tay tương đối có kết quả.

Sử dụng lá tía tô non nhai nhuyễn đắp lên vết thương để cầm máu sau đấy lại lấy lá tía tô sao giòn, tán thành bột mịn rắc lên vết thương khá mau lành.

Sử dụng cây hành cả rễ, thân, lá một nắm đem nướng chín giã nát rồi đắp vào vết thương do ngã hoặc bị đánh mà bầm dập, đau đớn hơi hiệu nghiệm.

Lấy lõi cây chuối hột hoặc lõi cây chuối tiêu nhai hoặc giã nhuyễn đắp lên vết thương chảy máu cũng như băng lại sẽ cầm được máu ngay.

Lưu ý: lúc chế các vị thuốc trên cần chú ý vệ sinh sạch vật dụng để đựng, để giã cũng như rửa sạch những vị thuốc, an toàn nhất là sau lúc xử trí tạm thời cầm máu, nếu thấy mức độ to lớn cần nhanh chóng dẫn nạn nhân đến p.khám gần nhất để được cứu chữa.

xem thêm http://dakhoaaua.vn/di-ngoai-ra-mau-tuoi-nho-giot-xu-ly-lam-sao-1439.html

Phòng khám Đa khoa Âu Á là địa chỉ tin cậy cho bạn, với công nghệ hiện đại cùng với đội ngũ y b.sĩ có chuyên môn cao thì việc chữa bệnh hiện tượng đi cầu ra máu là hoàn toàn được. một số bạn có thể đến trực tiếp phòng khám số 425 nguyễn văn luông Q.6 tphcm hoặc liên hệ với chúng tôi thông qua số 08 38 77 99 66 để được tư vấn cũng như Hướng dẫn sử lý tối ưu nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét